Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 245
Năm 2024 : 729
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔ HỌC TRÒ GIÀU NGHỊ LỰC

Tại trường THCS Bãi Sậy, huyện Ân Thi  có rất nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó nhưng điển hình có một tấm gương vượt khó mà được thầy, cô và các bạn trong trường chú ý đến nhiều nhất là học sinh Vũ Quỳnh Chi, học sinh lớp 8C.

Quỳnh Chi là một tấm gương sáng của các bạn học sinh nghèo vượt khó, học giỏi về nghị lực sống, ý chí vượt lên hoàn cảnh và sự cố gắng trong học tập. Dáng người nhỏ bé, khuôn mặt sáng, đôi mắt tròn đen láy và nụ cười rất hiền hòa, đó là những gì chúng ta nhận thấy khi gặp em

Nhà em ở tại thôn Tiên Kiều, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi. Sinh ra trong gia đình khó khăn, nhà có 3 chị em, em là chị cả,  bố và mẹ bị bệnh, nguồn thu nhập chính đều phụ thuộc vào mấy sào ruộng của gia đình. Năm 2017, bố em đã qua đời. Mọi việc gia đình đều đặt lên vai người mẹ ốm yếu gánh vác lo toan. Tự nhận thức được những khó khăn của gia đình, ngoài những giờ học trên lớp, em giúp đỡ gia đình làm việc nhà, những công việc phù hợp với sức em, dẫu gia đình khó khăn nhưng thay vì mặc cảm về bản thân, em càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên, kết quả 7 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Là một trong những tấm gương vượt khó tiêu biểu để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.

 Tâm sự về những cố gắng, Quỳnh Chi bộc bạch: Ngoài thời gian học trên lớp, em về nhà tranh thủ tự học thêm và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp  mẹ làm những công việc nhà; mỗi khi em được nghỉ, cứ việc gì làm được, em đều giúp mẹ. Ngoài ra, em còn dành thời gian để dạy cho 2 đứa em. Với em, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng bố mẹ và thầy cô. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà Quỳnh Anh  từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường, Quỳnh Anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và luôn là một học sinh ngoan, gương mẫu của trường. Em luôn luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến. Từ lớp 1 đến lớp 7 em đều đạt học sinh giỏi, tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi của huyện và đạt giải khuyến khích cấp huyện về môn Toán.  Đó cũng là thành quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Toán học,Văn học, Ngoại ngữ là các môn học tương đối khó, nhưng đối với Quỳnh Anh đây lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học, luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô đã luôn bồi dưỡng cho em những phần kiến thức, tạo cho em những kỹ năng làm bài. Hiện, Quỳnh Anh đang nuôi dưỡng ước mơ sau này sẽ trở thành Bác sỹ.

 Không chỉ học giỏi mà Quỳnh Chi còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài nào các bạn không hiểu rõ em đều giải thích cặn kẽ từng chi tiết cho các bạn hiểu rõ và nắm vững, em cũng được các bạn trong lớp rất quý mến. Em Nguyễn Thị Thùy Linh, một bạn học cùng lớp nhận xét: “Bạn Quỳnh Chi trong lớp là người rất hoà đồng, học giỏi, bạn còn hay giúp đỡ em và các bạn trong lớp học tập. Những bài nào không hiểu, em đều hỏi bạn và được bạn ấy giải thích rất nhiệt tình, em rất vui khi có được một người bạn học cùng lớp như bạn ấy”.

 Cô Vũ Thị Hồng - Giáo viên chủ nhiệm lớp 8C chia sẻ - Quỳnh Anh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành. Trong lớp, Quỳnh Anh thường xuyên giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, các hoạt động trong lớp, em đều hoàn thành xuất sắc. Ở trường, em học giỏi là trò ngoan của thầy cô, về nhà cũng là một đứa con hiếu thảo của gia đình và mọi người xung quanh. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó để học tập tốt.

Là một lớp trưởng, Quỳnh Chi  không ngần ngại khi giúp đỡ các bạn. Em luôn động viên, quan tâm đến việc học và thực hiện nề nếp của các bạn trong lớp. Trong các buổi học, Quỳnh Chi luôn đến sớm từ đầu giờ để giúp các bạn giải những bài tập khó. Là một học trò sống có nội tâm, giản dị, khiêm tốn luôn biết quan tâm đến mọi người nên Quỳnh Anh  được thầy cô và các bạn quý mến thường dành những lời khen và sự nể phục.  

 Nếm trải bao khó nhọc, niềm mong ước lớn nhất của cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt. Với Vũ Quỳnh Chi, học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ, thày cô và cũng vì tương lai của chính mình. Sự nỗ lực cố gắng, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết